" width=
Bóng Đá Ý

Hành Trình Kì Lạ Của David Nugent Dưới Thời Harry Redknapp: Khi “Ơn Trên” Không Độ!

Bóng đá luôn ẩn chứa những câu chuyện “dở khóc dở cười”, và mối quan hệ giữa Harry Redknapp và David Nugent là một ví dụ điển hình. Tại sao Redknapp lại “ghét bỏ” Nugent đến vậy? Ngay từ khi chiêu mộ tiền đạo từng khoác áo tuyển Anh về Portsmouth, vị chiến lược gia này đã “dàn dựng” một chiến dịch “bôi nhọ” kỳ lạ. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình đầy trắc trở của Nugent dưới thời Redknapp, để hiểu rõ hơn về câu chuyện bi hài này.

Chương 1: Giấc Mơ Premier League Và Sự Xuống Dốc Bất Ngờ

Mùa hè năm 2007, David Nugent đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Anh vừa có màn ra mắt ĐT Anh ấn tượng với một bàn thắng vào lưới Andorra, trở thành cầu thủ Preston đầu tiên khoác áo “Tam sư” kể từ thời Tom Finney.

Giấc mơ tiếp tục gọi tên Nugent khi anh gia nhập Portsmouth – CLB đầy tham vọng tại Premier League. “Tôi rất vui khi có được cậu ấy và tôi sẽ còn vui hơn nữa nếu cậu ấy có thể ghi được gấp đôi số bàn thắng đó cho chúng tôi ở mùa giải này”, HLV Harry Redknapp không giấu được sự phấn khích khi đó.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang! Chỉ sau 2 tháng, Redknapp bất ngờ “lật mặt”, tìm mọi cách đẩy Nugent ra khỏi sân Fratton Park. “Đôi khi, để có tiền, bạn phải bán đi cầu thủ mà mình không muốn”, Redknapp phát biểu đầy ẩn ý.

Yêu cầu của Redknapp đối với Nugent cũng tăng lên chóng mặt: từ “gấp đôi số bàn thắng” (khoảng 10 bàn) lên thành 15-20 bàn/mùa! Dù Nugent đã nỗ lực chứng tỏ bản thân, nhưng Redknapp dường như đã “chấm hết” cho anh.

Chương 2: “Cái Dớp” Nugent và Cơn Ám Ảnh Từ Redknapp

Mùa giải 2008/09, Nugent cuối cùng cũng phá dớp tịt ngòi tại Premier League, và oái oăm thay, nạn nhân lại chính là Tottenham – đội bóng do Redknapp dẫn dắt. “Tôi đã có câu trả lời. Tôi đã chơi tốt và ghi bàn”, Nugent chia sẻ đầy ẩn ý sau trận đấu.

Tuy nhiên, bàn thắng ấy dường như lại “chọc giận” Redknapp. Vị chiến lược gia này liên tục có những phát ngôn “đá xoáy” Nugent, bất chấp việc ông đã không còn dẫn dắt Portsmouth. “Nói thật, lúc đó tôi muốn ký hợp đồng với Nicolas Anelka từ Bolton”, Redknapp tiết lộ. “Tôi đã nghe theo lời khuyên của một số người quen biết Nugent. Giờ nhìn lại, tôi phải thừa nhận đó là sai lầm”.

Chương 3: Vượt Qua Áp Lực, Nugent Tìm Lại Chính Mình

Những lời lẽ cay nghiệt từ Redknapp khiến sự nghiệp của Nugent tại Portsmouth càng thêm bế tắc. “Mọi chuyện tồi tệ đến mức tôi không muốn tập luyện hay thi đấu. Harry là một nhà quản lý giỏi, nhưng vì lý do nào đó, ông ấy không thích tôi”, Nugent trải lòng.

Sau khi rời Portsmouth, Nugent phiêu bạt qua nhiều CLB trước khi tìm được bến đỗ lý tưởng là Leicester City. Tại đây, anh đã góp công lớn giúp “Bầy cáo” thăng hạng Premier League.

Dù không đạt đến đỉnh cao như kỳ vọng, nhưng hành trình của Nugent vẫn là minh chứng cho tinh thần kiên cường, vượt qua nghịch cảnh để khẳng định bản thân. Còn với Redknapp, có lẽ ông nên tự hỏi lại phương pháp quản lý và cách đối xử với các cầu thủ của mình.

" width=" width=
Nugent (phải) thời còn thi đấu cho Portsmouth dưới sự dẫn dắt của Redknapp

" width=" width=
Nugent ăn mừng cùng các đồng đội tại Leicester City

Related posts

Javier Saviola: Chú Thỏ Nhỏ Từng Suýt Trở Thành Huyền Thoại

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Messi Lại Tỏa Sáng: Siêu Phẩm “Làm Gãy Gối” Chứng Minh Đẳng Cấp GOAT

Ký ức Wembley: Khi “Tam Sư” gầm vang trước Mexico