Bóng Đá Anh

Từ Chàng Thiếu Niên Đến Người Thuyền Trưởng: Wayne Rooney Và Một Everton Khác Lạ Đang Chờ Đón

Sau 13 năm chinh chiến ở “hành tinh khác”, Wayne Rooney đã trở về mái nhà xưa Goodison Park trong sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên Everton. Tuy nhiên, đội bóng mà anh trở về đã có nhiều thay đổi so với thời điểm 2004, khi anh rời đi để gia nhập Manchester United.

Hãy cùng chúng tôi so sánh đội hình ra sân lần cuối cùng của Rooney cho Everton vào năm 2004 với đội hình hiện tại để thấy sự khác biệt thú vị này!

Hàng Thủ: Từ Kinh Nghiệm Đến Sự Trẻ Trung

Vị trí thủ môn: Nigel Martyn (2004) và Jordan Pickford (2017-18)

Martyn là chốt chặn đáng tin cậy của Everton những năm 2000. Trong khi đó, Pickford, bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Sunderland, đang gánh trên vai kỳ vọng lớn. Liệu anh có thể vượt qua áp lực và tỏa sáng như đàn anh?

Hậu vệ: Bộ tứ Tony Hibbert – Alan Stubbs – David Weir – Joseph Yobo (2004) so với Seamus Coleman – Michael Keane – Ashley Williams – Leighton Baines (2017-18).

Nếu như hàng thủ năm 2004 là bức tường thành vững chắc với kinh nghiệm của những cái tên như Hibbert, Stubbs hay Weir, thì hiện tại, Everton sở hữu sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Williams và sức trẻ của Coleman hay Keane.

Tuyến Giữa: Vẫn Là Sức Chiến Đấu Bất Diệt

Tiền vệ trung tâm: Lee Carsley (2004) và Idrissa Gueye (2017-18)

Cả hai cầu thủ đều nổi tiếng với lối chơi máu lửa, là “lá phổi” cho đội bóng. Nếu Carsley là cặp bài trùng ăn ý với Thomas Gravesen, thì Gueye được ví như “N’Golo Kante mới” với khả năng thu hồi bóng ấn tượng.

Tiền vệ cánh: Steve Watson – Leon Osman (2004) và Tom Davies – Yannick Bolasie (2017-18)

Sự khác biệt rõ nét nhất nằm ở vị trí tiền vệ cánh. Nếu Watson và Osman thiên về kinh nghiệm, thì Davies và Bolasie mang đến tốc độ và sự đột biến.

Hàng Công: Bài Toán Nan Giải Cho Rooney

Tiền đạo: Tomasz Radzinski (2004) và Ross Barkley/Davy Klaassen (2017-18)

Sự thay đổi lớn nhất chính là sự xuất hiện của Rooney trên hàng công. Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với những cái tên như Barkley, Klaassen, Sandro Ramirez hay Olivier Giroud.

Vị trí của Rooney: Câu hỏi đặt ra là Rooney sẽ chơi ở đâu trong đội hình này? Tiền đạo cắm? Hộ công? Hay tiền vệ cánh trái?

Tạm Kết

Sự trở lại của Rooney mang đến nhiều kỳ vọng cho Everton. Liệu anh có thể tái hiện hình ảnh “Cậu bé vàng” năm nào và cùng Everton tạo nên bất ngờ ở mùa giải mới? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Jota: Liệu “Kiến trúc sư tóc Vokuhila” có trở lại Ngoại Hạng Anh cùng Tottenham?

Sir Alex Ferguson và 4 “siêu sao đẳng cấp thế giới” trong lòng Manchester United

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Conte “nổ bom” Tottenham: Lời chia tay đã cận kề?