Bóng Đá Anh

Richard Keys và “Mối Thâm Thù” Kỳ Lạ với Mikel Arteta

Arsenal dưới thời Mikel Arteta không chỉ vươn lên thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương Premier League, mà còn vô tình “đụng chạm” đến Richard Keys – một cây bút lão làng trong giới bình luận bóng đá. Liệu đâu là nguyên nhân cho những màn “khẩu chiến” nảy lửa giữa hai nhân vật này? Hãy cùng chúng tôi giải mã “mối thâm thù” kỳ lạ này nhé!

Từ Cầu Thủ Thứ 38…

Mối “lương duyên” giữa Keys và Arteta dường như đã “nảy sinh” từ rất sớm. Khi Arteta mới chân ướt chân ráo đến Arsenal, tiếp quản chiếc ghế nóng từ Unai Emery, Keys đã công khai bày tỏ sự nghi ngờ về năng lực của vị chiến lược gia trẻ tuổi này.

Keys cho rằng Arsenal đã sai lầm khi bổ nhiệm Arteta, một người chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn, thay vì lựa chọn Carlo Ancelotti – một HLV đã khẳng định được đẳng cấp với nhiều danh hiệu cao quý. Phát ngôn này của Keys đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ Pháo Thủ.

… Đến Những Chỉ Trích Bất Tận

Không chỉ dừng lại ở việc nghi ngờ năng lực, Keys dường như còn “soi” rất kỹ từng cử chỉ, hành động của Arteta. Từ việc cất Mesut Ozil – một công thần của Arsenal lên băng ghế dự bị, cho đến việc Arteta có những hành động quá khích trong khu vực kỹ thuật, đều bị Keys đem ra “mổ xẻ” và chỉ trích một cách gay gắt.

“Cơn Bão” Fulham và Màn “Đối Đầu” Nảy Lửa

Mùa hè năm 2022, sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của Arsenal trước Fulham, Keys tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” bằng những lời lẽ đầy khiêu khích. Ông cho rằng Arsenal đã ăn mừng quá đà sau chiến thắng trước một đối thủ yếu hơn hẳn như Fulham, đồng thời gọi Arteta là “kẻ khó ưa” với những hành động “như cối xay gió” bên ngoài đường biên.

Phát ngôn này của Keys đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Cựu danh thủ Nigel de Jong đã lên tiếng phản bác, cho rằng Keys đang cố tình “dìm hàng” Arsenal và Arteta. Ngay cả Andy Gray – người đồng nghiệp lâu năm của Keys tại beIN SPORTS cũng phải lên tiếng bênh vực Arteta.

“Màn Trình Diễn” Vẫn Chưa Có Hồi Kết

Dù vấp phải nhiều ý kiến phản đối, Keys vẫn kiên trì với “thuyết âm mưu” của mình. Ông liên tục đưa ra những bình luận tiêu cực về Arsenal và Arteta, từ việc chỉ trích chiến thuật xoay quanh khu vực kỹ thuật của Arteta cho đến việc đổ lỗi cho Arteta về hành vi quá khích của CĐV Tottenham đối với thủ môn Aaron Ramsdale.

Có thể thấy, “mối thâm thù” giữa Richard Keys và Mikel Arteta vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Liệu trong thời gian tới, Keys sẽ tiếp tục “ném đá” Arteta, hay Arteta sẽ dùng chính thành tích của Arsenal để “phản pháo” lại những lời chỉ trích? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Bàn Thắng Kỳ Diệu Của Ibrahimovic Cho Ajax Năm 2004: Tuyệt Phẩm Đỉnh Cao Hay Chỉ Là Bước Khởi Đầu Cho Một Huyền Thoại?

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal – Lịch sử, Thành tích và Cầu thủ nổi tiếng

Phát Tài

Pháo Thủ 2023 và Hành Trình Tiệm Cận Huyền Thoại “The Invincibles”