Bóng Đá Anh

Christian Eriksen và Tottenham: Liệu có tái hợp?

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Brentford, Christian Eriksen đang là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Liệu anh có trở lại Tottenham, nơi anh từng tỏa sáng rực rỡ? Hãy cùng chúng tôi phân tích.

Màn trở lại đầy cảm xúc của “nhạc trưởng” Đan Mạch

Chứng kiến Christian Eriksen đổ gục xuống sân tại Euro 2020, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và lo lắng. Vượt qua tất cả, “nhạc trưởng” người Đan Mạch đã có màn trở lại đầy cảm xúc trong màu áo Brentford.

Gần nửa mùa giải thi đấu tại Premier League là quãng thời gian Eriksen chứng minh đẳng cấp của mình. Anh đóng vai trò then chốt giúp “Bầy ong” bay cao trên bảng xếp hạng.

Màn trình diễn ấn tượng của Eriksen thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn, trong đó có Tottenham – đội bóng mà anh từng gắn bó và tỏa sáng rực rỡ.

Eriksen và cuộc cạnh tranh vị trí tại Tottenham

HLV Antonio Conte đang sở hữu trong tay nhiều lựa chọn chất lượng nơi hàng tiền vệ. Vậy Eriksen sẽ cạnh tranh ra sao nếu trở lại Tottenham?

Hãy cùng so sánh phong độ của Eriksen với các cầu thủ Spurs ở mùa giải vừa qua.

Khả năng kiến tạo

Eriksen đã chứng minh mình vẫn là một “nhạc trưởng” đích thực với 4 pha kiến tạo chỉ sau nửa mùa giải.

Xét về số lần tạo cơ hội mỗi 90 phút, Eriksen (2.9) cũng bỏ xa các tiền vệ Spurs như Lucas Moura (1.7), Steven Bergwijn (1.3) hay Rodrigo Bentancur (1.0).

Khả năng tấn công

Dù không ghi nhiều bàn thắng như Bergwijn (3 bàn) hay Moura (2 bàn), Eriksen (1 bàn) lại tỏ ra hiệu quả hơn hẳn. Anh chỉ cần trung bình 187.6 phút để đóng góp vào một bàn thắng cho Brentford. Trong khi đó, Moura cần tới 221.75 phút, còn Bergwijn là 137.75 phút.

Khả năng phòng ngự

Dù không phải điểm mạnh, Eriksen vẫn cho thấy sự tiến bộ trong khâu phòng ngự. Anh có trung bình 1.2 pha tắc bóng thành công mỗi 90 phút, nhỉnh hơn so với Bergwijn (0.5) và không thua kém quá nhiều so với Hojbjerg (2.2) hay Bentancur (2.4).

Kết luận

Với kinh nghiệm, đẳng cấp và sự am hiểu chiến thuật của Conte, Eriksen hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu trở lại Tottenham. Sự có mặt của anh sẽ gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa Spurs, giúp họ cạnh tranh sòng phẳng trên mọi đấu trường.

Liệu Eriksen có trở về mái nhà xưa? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Finley McAllister: Niềm hy vọng mới từ lò đào tạo của Man Utd?

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Haaland “Nổi Điên” Hậu Trùm Mền 3-3 Trước Tottenham: Cơn Mưa Meme Hài Hước Bủa Vây

Đội hình Barcelona trong mơ với dàn sao trẻ U21: Tương lai rực rỡ tại Camp Nou

Nguyễn Thị Thanh Hằng