Bóng Đá Anh

Top 10 Pha Ngã “Thần Sầu” Nhất Năm 2024: Havertz, Lewandowski Và Những “Diễn Viên” Đỉnh Cao

Bóng đá không chỉ là những pha bóng đẹp mắt, những bàn thắng mãn nhãn mà đôi khi còn là những tình huống “diễn xuất” khiến người hâm mộ phải bật cười. Giải thưởng Fallon d’Floor ra đời như một “vinh danh” cho những pha ngã “thần sầu” nhất trong thế giới bóng đá. Dù đã bước vào kỷ nguyên của VAR và những pha quay chậm siêu nét, nhưng có vẻ như những nỗ lực “ăn vạ” của các cầu thủ vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.

Hãy cùng Trangtinbongda.com điểm qua 10 pha ngã “ấn tượng” nhất năm 2024 và cho chúng tôi biết bạn ấn tượng với màn trình diễn của “diễn viên” nào nhất nhé! Đừng quên theo dõi Trangtinbongda.com để cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất và những pha bóng “để đời” khác!

1. Kai Havertz – “Nghệ thuật” ngã và bàn thắng quyết định

Trong trận cầu căng thẳng giữa Arsenal và Brentford hồi tháng 3, Kai Havertz đã khiến người hâm mộ được phen “dậy sóng” với pha ngã “xuất thần” trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy Nathan Collins của Brentford gần như không hề va chạm với Havertz. Dù VAR đã vào cuộc nhưng có vẻ như may mắn vẫn đứng về phía Havertz khi anh không phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ. Và như một kịch bản đã được sắp đặt, Havertz tiếp tục ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng nghẹt thở cho Arsenal.

2. Iza Carcelen – “Cú nhảy” để đời

Pha bóng là sự kết hợp giữa siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Joao Felix và màn “diễn xuất” hài hước của hậu vệ Iza Carcelen bên phía Cadiz. Pha lập công của Felix xứng đáng là Bàn thắng đẹp nhất tháng 4 của La Liga, còn Carcelen thì…

3. Andraz Sporar – “Nạn nhân” của cú chạm vô hình

Slovenia đã có một màn trình diễn đầy quả cảm trước Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội Euro 2024. Ngoại trừ Sporar, người đã trở thành “nạn nhân” của một cú chạm đầu vô hình từ Vitinha.

4. Paweł Dawidowicz – “Cú bật nhảy” thách thức giới hạn

Pha ngã của Paweł Dawidowicz xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa “Nghệ thuật ăn vạ”. Chắc hẳn các bác sĩ vật lý trị liệu sẽ phải nghiên cứu lại về phản xạ của cơ thể con người khi bị tác động vào đầu gối.

5. Van Truong Nguyen – Ngôi sao mới nổi của làng “diễn xuất”

Giữa vô số những pha ngã đến từ các giải đấu hàng đầu như Premier League, La Liga hay Euro 2024, Van Truong Nguyen vẫn biết cách tạo dấu ấn với pha ngã “thần sầu” trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait tại giải U23 châu Á.

6. Robert Lewandowski – “Ông hoàng” cũng phải ngã?

Thật khó tin khi chứng kiến Lewandowski, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, cũng phải dùng đến “chiêu trò” để kiếm penalty. Có lẽ “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, áp lực quá lớn tại đấu trường La Liga đã khiến Lewy phải thay đổi?

7. Santiago Gimenez – “Nạn nhân” của công nghệ VAR

Thoạt nhìn, pha va chạm giữa Antonee Robinson của Mỹ và Santiago Gimenez của Mexico có vẻ như là một tình huống phạm lỗi rõ ràng. Nhưng công nghệ VAR đã lên tiếng, vạch trần màn “diễn xuất” của tiền đạo người Mexico.

8. Ciro Immobile – “Phản ứng chậm” kinh điển

Giải thưởng “Phản ứng chậm” của năm 2024 xin được trao cho Ciro Immobile với pha ngã “thần sầu” trong trận đấu giữa Lazio và Empoli.

9. Jose Callejon – “Màn kịch” trên sân Camp Nou

Pha ngã của Jose Callejon trong trận đấu với Barcelona là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định “bóng đá Tây Ban Nha quá nhiều diễn viên”.

10. Marcus Edwards – “Ăn vạ” bất thành

Cựu sao trẻ Tottenham, Marcus Edwards đang có khoảng thời gian thi đấu thành công tại Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, pha ngã “xấu hổ” trong trận derby Lisbon chắc chắn là điều mà anh muốn quên đi.

Bạn ấn tượng với “diễn xuất” của cầu thủ nào nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Trangtinbongda.com nhé!

Related posts

Manchester United Hậu Sir Alex: 9 Thống Kê Phản Ánh Sự Thụt Lùi Đáng Buồn

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Conte “nổ bom” Tottenham: Lời chia tay đã cận kề?

Nỗi Nhớ Thời Hoàng Kim Của Giới Cầu Thủ Trên Twitter